“โอบาเมยอง” รัว 2 เม็ด อาร์เซนอล ถล่ม นอริช 4-0

อาร์เซนอลคืนฟอร์ม จัดให้ นอริช ซิตี้ 4-0 เมือคืนที่ผ่านมา ปืนใหญ่ เปิดสนามตอนรับ นกขมิ้นเหลืองอ่อน โดยสถิติรวมของ นิริช พ่ายติดต่อกันไปแล้ว 4 นัดในศึก พรีเมียร์ลีก เป็นเรื่องที่ยากมากกว่าเดิมที่ ดาร์เนียล ฟาร์เค จะพาทีมหนี้ตกชั้น ยังเหลืออีก 6 นัดในการแก้ตัว ซึ่งนัดที่เหลือยังต้องเจอศึกใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เซลซี ต้องทำงานกันอย่างหนักเลยทีเดียว

เดอะ กันเนอร์ส นัดนี้ถือว่าทำได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งเราจะได้เห็นแนวรุกที่เล่นเข้าขากัน และมอบโอกาสในการเล่นให้กับ รีสส์ เนลสัน ในศึกเมื่อคืนที่ผ่านมา มิเคล อาร์เตต้า จัดรูปแบบทัพ 3-5-2 จัดแนวรุก 3 ประสาน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ลากาแซตต์  และ  รีสส์ เนลสัน อยู่ฮาล์ฟสเปซฝั่งขวา จัดการกดดันไล่เพรสซิ่งบีบพื้นที่ทำให้ นอริชนั้นเล่นบอลลำบากจะเกิดข้อผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง

เป็นฝ่ายอาเซนอลที่ทำประตูขึ้นนำได้ก่อนในนาที 33 นอริชโดนลงโทษจากความผิดพลาดของ ผู้รักษาประตู ทิม ครูล โดยเจ้าตัวพยายามจะล็อคหลบ โอบา แต่ถูกเดาทางถูกฉกไปยิงอย่างสบายใจ ปืนใหญ่ขึ้นนำ 1-0 เจ้าถิ่นยังคงบุกหนักหวังประตูเพิ่ม ส่วนผู้มาเยือนก็มีจังหวะได้โตสวนกลับ เป็นบางครั้ง

อีก 4 นาทีต่อมา เจ้าบ้านทิ้งห่างออกไป 2-0 เมือ ดาวิด หลุย เปิดบอลยาว เทียร์นีย์ส่งบอลให้ โอบา แล้วดึงตัวประกบมา 2 คนก่อนส่งให้ กรานิต ชากา ซัดเข้าไปในประตูอย่างสวยงาม

ในนาทีที่ 81 กันเนอร์ได้ประตูปิดเกมส์ จากตัวสำรอง เซดริก โซอาเรส เก็บบอลได้จากนอกกรอบเขตโทษก่อนตัดสินใจเต็มข้อ บอลพุ่งเต็มแรงเข้าประตูได้อย่างงดงาม

ในนัดนี้ นอริช ซิตี้ มีความผิดพลาด แนวรับอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการส่งบอล ดูเล่นยากไปนิดอาจเป็นผลที่โดนฝ่ายตรงข้ามกดดันเข้ามาแย่งบอลเร็ว ทำให้ต้องส่งบอลคืนหลังแล้วส่งผิดพลาดกันเอง ทำเป็นเหตุพ่ายแพ้ไปถึง 4-0