ฟอร์มบูด ลิเวอร์พูล โดนแมนซิตี้ ถลุงยับ 0-4

เมื่อคืนที่ผ่านมา ฟุตบอลเพียร์เมียร์ลีก อังกฤษมีคู่บิ๊กแมตใหญ่ เรือใบสีฟ้า เปิดบ้าน ตอนรับการมาเยือน แชมป์เพียร์เมียร์ลีก 2019-20 หงส์แดง แชมป์เก่า กับใหม่มาเจอกัน เหมือนว่าวันนี้ เกมรุก แมนซิตี้ จะทำได้เหนือกว่า ส่วนทางด้านลิเวอร์พูล แนวรับดูเหมือนจะมีปัญหาอย่างหนัก

เริ่มเกมมา 3 นาที ลิเวอร์พูล มีโอกาสทำประตูครั้งแรกจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จากการโยนแดนหลังของ ฟานไดร์ แต่ถูก เอแดร์สัน ปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด ผู้มาเยือนยังคงบุกอย่างต่อเนื่อง เกือบจะได้ประตูใน น.19 เมื่อ อเล็กซานเดอร์ อาโน โยนบอลข้ามมา เฟอร์มิโน่ เก็บบอล แล้วให้ต่อ โม ซ่าร่า ลากเข้าไปในกรอบซัดด้วยซ้าย แต่บอลสนเสาไปเข้าทาง มาเน่ แต่เจ้าตัวจตับบอลพลาดบอลออกไปอย่างหน้าเสียดาย

อีก 3 นาทีต่อมา เจ้าถิ่นได้ประตูขึ้นนำ จากการขลุกขลิกในกรอบเขตประตู โจ โกเมซ ไปดึงรั้ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ล้มในกรอบเขตโทษ กรรมการเป่าอย่างไม่ลังเล แล้วก็ไม่พลาด เควิน เดอ บรอยน์ ซัดเข้าไปนิ่มๆ เจ้าบ้านขึ้นนำ 0-1

แมนซิตี้ มีโอกาสอีกครั้ง เดอ บรอยน์ ไหลบอลทะลุช่องมาให้ กาเบรียล เฆซุส พยายามหาช่องแต่ยิงออกไปเอง ต่อมา ลิเวอร์พูลมีโอกาสทำประตูจากที่ ฟาบินโญ่ วางบอลยาวหลุดไปให้ โม ซาลาห์ แต่ทาง เอแดร์สัน ออกมาตัดบอลได้สำเร็จ

นาที 35 เจ้าถิ่นทิ้งห่างออกไป 0-2 ในเกมสวนกลับ ฟิล โฟเด้น จ่ายบอลให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง จ่อๆ ซัดเข้าไปเสาแรก และก่อนจบครึ่งแรก  ฟิล โฟเด้น ชิ่งบอลกับ เดอ บรอยน์  ทำให้หลุดในกรอบ โฟเด้น ซัดด้วยขวาบอลผ่านหน้า อลิสซอน เบ็คเกอร์ หมดสิทิ์รับ เจ้าบ้านทิ้งขาด 0-3 จบครึ่งแรก

เริ่มครึ่งหลัง โมเม้นตั้มยังคงอยู่ทางฝั่ง เรือใบสีฟ้า บุกอย่างต่อเนื่อง เกือบจะได้ประตูอีกครั้ง จากการจ่ายของ เดอ บรอยน์  เข้ากลางมาให้ ฟิล โฟเด้น เติมมายิง แต่ไปติด เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์

นาทีที่ 66 เจ้าถิ่นตอกฝาโรง หงส์แดง เสียบอลกลางสนาม แมนซิไม่รอช้า โต้กลับด้วยความเร็ว และเป็น เดอ บรอยน์  อีกแล้วจ่ายให้  สเตอร์ลิง โยกหลอก 1 จังหวะซัดด้วยซ้าย บอลผ่านมือผู้รักษาประตู ไปติด อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน เข้าประตู จบเกม ลิเวอร์พูล พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ซิตี้

ดูเหมือนครั้งนี้ หงส์แดงจะมีปัญหาในแนวรับ เวลาเจอสวนกลับดูจะติดๆขัดๆ ส่วนทาง แมนซิ การเข้าทำยังคงน่ากลัวเช่นเคย วันนี้ต้องชม เควิน เดอ บรอยน์ เป็นตัวขับเคลื่อนบอลแดนกลาง สร้างสรรค์เกมให้เพื่อนได้เข้าไปทำประตู